Đánh giá dòng xe Huyndai Kona và Honda HR-V


Hãy cùng Huyndai Vĩnh Yên làm phép so sánh nhỏ giữa 2 dòng SUV đô thị, được đánh giá là đối thủ đáng gờm của dòng xe Ford Ecosport.

Dòng xe Huyndai Kona có đặc điểm gì nổi bật

Huyndai Kona là dòng xe đô thị có kích thước nhỏ hơn đàn anh là Huyndai Tucson và Santafe, với kích thước tổng thể 4165 x 1800 x 1565 mm. Dòng xe này được nhiều chuyên gia về xe đánh giá sở hữu kiểu dáng trẻ trung và hiện đại. Dòng Kona hoàn toàn mới gây ấn tượng với mặt trước giàu cảm xúc, ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên gọi “Cascading Grille”. Cụm đèn pha kép với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt phía trên cùng của đèn pha LED. Cách bố trí này mang đến một diện mạo đầy tự tin, cấp tiến với hình dạng sắc nét và thanh mảnh.


Về nội thất của xe, so với phiên bản trước đó tại Huyndai Vĩnh Yên, dòng xe Kona phiên bản 2019 cũng không có nhiều thay đổi khi sở hữu khoang nội thất rộng rãi, trang thiết bị xe hiện đại. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống giải trí màn hình 7 inch, 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, màn hình hiển thị kính lái, khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây, lựa chọn các chế độ vận hành  Eco, Normal và Sport… 


Động cơ xe là động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc động cơ xăng tăng áp với hộp số tự động ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên hoạt động mạnh mẽ hơn. Huyndai Kona sở hữu trang thiết bị an như hệ thống Forward Collision-Avoidace Assist (FCA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Hệ thống này dùng camera và radar đặt trước mũi xe để nhận biết các va chạm có thể xảy ra và trách tác động hoặc giảm thiểu hậu quả bằng cách tự động phanh.


Giá thành bán giá của dòng xe này cũng tương đối phải chăng, giá xe Huyndai Vĩnh Phúc của dòng Kona này hiện tại đang ở mức 615 triệu đồng.

Đánh giá xe Honda HR-V

Honda HR-V lại chọn phong cách lai Coupe với đường nét mềm mại, bo tròn. Nhìn từ đối diện, dễ dàng nhận ra lối bố trí quen thuộc của Honda với cụm đèn pha nối liền với thanh nẹp chrome to bản, chễm chệ ở chính giữa là logo hình chữ H. Ngay dưới là hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa đen cứng cáp. Phần thân xe được vuốt dốc về trụ C, tay nắm cửa tích hợp lên cửa kính sau và đuôi lướt gió trên cao. So với đối thủ là Huyndai Kona tại Huyndai Vĩnh Phúc thì kiểu dáng của dòng xe này có phần thu hút hơn, đặc biệt là với người trẻ hiện đại.


Honda HR-V về nội thất lại khác biệt với Kona khi thiết kế với một cửa gió kéo dài và màn hình trung tâm hướng về người lái. Đối thủ Nhật Bản cũng rất đầy đủ với danh sách gồm: 1 màn hình cảm ứng 6,8-inch kết nối AUX/HDMI/Bluetooth, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, cửa sổ trời panorama, 2 cổng USB. Thể tích khoang hành lý đạt 437 lít và có thể tăng lên 1462 lít khi gập hàng ghế sau.


Về động cơ xe, Honda HR –V sở hữu khối động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh, 16 van cho công suất tối đa 141 mã lực, mô men xoắn cực đại 172 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Đi kèm các trang thiết bị an toàn hiện đại.

Đánh giá về giá xe và khả năng bán ra dòng xe này đang có mức giá dao động từ 638 đến 712 triệu đồng.

Hai dòng xe đều là được chuyên giá của Huyndai Vĩnh Yên đánh giá là những đối thủ đáng gờm của dòng xe đô thị Ford Ecosport. Mỗi dòng xe đều có những điểm nổi bật riêng và đều được khách hàng ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm: Nên chọn mua Huyndai Elantra hay Honda City?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét